Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2015

Trong cuộc đời, bất kì việc gì bạn cũng phải đánh đổi và trả giá, chỉ có điều việc cái giá đó là đắt hay rẻ. Cái giá bạn phải đánh đổi khi đi đến cuộc sống hôn nhân là sự tự do. Vì vậy để giữ vững được hạnh phúc gia đình mà bạn đã đánh đổi, chúng tôi xin chia sẽ một vài bí quyết giữ lửa cho cuộc sống hôn nhân thời hiện đại.

Hãy là một con người tốt

cuộc sống hôn nhân hạnh phúc

Hãy là một con người tốt để làm gương cho con nhỏ

Trước hết, muốn giữ lửa cho cuộc sống hôn nhân , người phụ nữ phải là một người tốt. Chỉ khi như thế bạn mới là tấm gương tốt cho con mình học tập và mới dạy được con nghe lời. Bạn đừng nghĩ rằng có tiền cho con đi học trường này, lớp kia là đủ. Dù có trường nào đi nữa thì cha mẹ vẫn luôn là người thầy đầu tiên của con. Con ngoan, gia đình sẽ bình yên và hạnh phúc.

Suy nghĩ lạc quan trong cuộc sống hôn nhân

Khi suy nghĩ lạc quan, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc với những gì mình đang có, người có suy nghĩ tích cực sẽ thấy mọi việc trở nên nhẹ nhàng dù thực sự rất đau đầu. Nếu cuộc sống của vợ chồng lúc nào cũng thành công thì không có gì đáng nói, nhưng lỡ khi người chồng thất bại trên con đường sự nghiệp, một người vợ lạc quan sẽ là bờ vai, là điểm tựa cho nữa kia của mình tự tin vượt qua khó khăn.

Biết tổ chức cuộc sống gia đình

Người vợ hiện đại không phải là người nội trợ bình thường mà chính là nội tướng trong gia đình. Để chu toàn công việc gia đình và xã hội, bạn phải biết giờ nào việc đó. Nếu không biết tổ chức công việc thì dù ở nhà hay ở nơi làm việc, lúc nào bạn cũng thấy khổ. 

Biết tổ chức cuộc sống hôn nhân của mình hiệu quả

Ví dụ, trước khi đi ngủ bạn cần phải kiểm tra xem ngày mai bạn có việc gì cần gấp, chông có bận gì vào ngày mai hay không? Mấy giờ con đi học? Và khi muốn chồng đưa con đi học thì hãy thỏa thuận trước, đừng để sáng hôm sau mới bàn giao để rồi cãi nhau, hỏng cả việc nhà.

Biết tận hưởng niềm vui hôn nhân

Một bữa tối hấp dẫn không chỉ là một bữa ăn ngon, mà tác dụng của nó còn kéo dài tới đêm. Cơm chiều phải vui thì buổi tới mới hạnh phúc. Người chồng được ăn ngon, khỏe mạnh thì chuyện chăn gối mới vui vẻ. Nhiều chị em hay ngại ngùng mà né tránh chuyện chăn gối, đây là một điều đáng tiếc. Nếu tuổi đời còn trẻ, sức khỏe dồi dào tại sao bạn không tận hưởng những lạc thú của hôn nhân? Còn khi về già vợ chồng sẽ gắn bó với nhau theo cách khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét