Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

Từ trước đến nay, Trong cuộc sống hôn nhân khi nói đến bạo lực gia đình thì điều đầu tiên mọi người nghĩ tới là cảnh tượng vợ bị chồng hành hung, đánh đập. Nhưng sự thật không chỉ có vậy mà ngay cả những người vợ cũng có thể là người bạo hành chính chồng của mình trong cuộc sống gia đình.

Trong gia đình phụ hệ thì vị trí trụ cột luôn là người chồng, gánh vác mọi công việc lớn của gia đình vì vậy mà vô hình chung thì vị trí của người chồng cũng được nâng lên cao hơn so với người vợ của mình. Người chồng luôn là người có tiếng nói mạnh hơn trong nhà, nhưng bên cạnh đó thì không ít người chồng không có được tiếng nói mạnh mẽ đó và phải chịu sự quản thúc của người vợ, vợ mới là chủ gia đình. Từ đó dẫn tới những trường hợp vợ lạm dụng, bạo hành chính người chồng của mình trong cuộc sống hôn nhân.

Khi vợ là người chủ gia đình

vợ bạo hành chồng

Chồng bị vợ bạo hành trong cuộc sống hôn nhân

Trong cuộc sống hôn nhân hiện đại, đây là tình trạng xuất hiện khá nhiều, người vợ có thể có nguồn kinh tế mạnh hơn, nhiều mối quan hệ ngoài xa hội, địa vị hay học thức hơn người chồng nên ngẫu nhiên họ tự cho mình cái quyết quyết định mọi thứ trong cuộc sống gia đình. Mọi quyết định trong nhà đều do vợ đưa ra mà không cần bàn bạc gì với chồng. Các ông chồng chỉ có một việc là nghe và thực hiện theo những quyết định mà người vợ đã đưa ra.

Vợ làm chủ trong chuyện phòng the

Có thể sẽ thấy hơi vô lý, nhưng không phải là không có những người vợ lạm dụng tình dục với chồng trong cuộc sống hôn nhân. Theo khoa học thì nhu cầu tình dục của 2 giới không có sự khác biệt nhau nhiều. Có những người vợ có nhu cầu tình dục rất cao, luôn muốn chồng chiều mình mỗi khi có nhu cầu, không cần biết sức khỏe, chồng có muốn hay không nhưng vẫn phải quan hệ. 
Đơn giản có thề vì sĩ diện, các ông chồng thì luôn muốn thể hiện mình là một người đàn ông mạnh mẽ trong chuyện phòng the, hay vì không muốn vợ khó chịu, không hài lòng thì cứ chiều vợ cho êm cửa êm nhà, đôi khi đó còn là vì không muốn những người vợ của mình ra bên ngoài nên cũng cố gắng làm hài lòng vợ.

Vợ bạo lực chồng trong cuộc sống hôn nhân

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến các ông chồng bị vợ bạo lực như có thể chồng là người có sức khỏe yếu hơn, không đủ sức để chống lại hoặc do các ông chồng từ nhỏ đã lớn lên trong hoàn cảnh bị bạo hành nên khi lấy vợ rồi thì dù bị vợ bạo hành họ cũng không chống lại, hay đơn giản vì người chồng đó không muốn làm tổn thương vợ của mình, họ cảm thấy là đàn ông mà có những hành động thô lỗ, bạo lực với vợ là hèn kém nên họ để vợ đánh mình thỏa mái mà không định chống lại.

Bạo lực tinh thần

bạo hành gia đình

Trong cuộc sống gia đình, bạo lực tinh thần cũng gây ảnh hưởng sâu sắc

Nói đến bạo lực thì không chỉ nói tới bạo lực về thể chất, mà ngay cả tinh thần cũng bị bạo lực. Sự đe dọa, những lời mắng chửi thường xuyên của vợ khiến người chồng cảm thấy luôn trong trạng thái căng thẳng, stress trong cuộc sống hôn nhân. Những người vợ và ngay cả chồng có thể cũng không nhận ra điều này là một sự bạo lực về mặt tinh thần.

Đọc thêm tại: http://suckhoechocanha.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét