Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

Đừng coi thường những sự thật được chia sẽ về cuộc sống hôn nhân của các cặp vợ chồng khác, khi biết trước những điều này sẽ giúp bạn thích ứng và xử lý không ngoan hơn khi chính thức gặp phải.
Sự thỏa hiệp là cần thiết cho một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc
Trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân, các cô gái thường hình dung về một cuộc đời trải đầy hoa hồng với người mình yêu. Trong đó, sẽ được đánh thức dậy vào mỗi buỗi sáng bằng một nụ hôn nhẹ nhàng của nữa kia, hai người sẽ cùng làm bữa sáng và cùng thưởng thức với nhau thật ngọt ngào…Tuy nhiên, trong cuộc sống gia đình cũng đồng nghĩa với việc bạn buộc phải thỏa hiệp với những điều nhỏ nhặt nhất nếu muốn vun đắp một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc cho hai vợ chồng.
Hôn nhân hạnh phúc
Hãy thỏa hiệp những lúc cần thiết để duy trì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc
Ngay cả việc ăn uống hằng ngày, bạn cũng sẽ phải thỏa hiệp vì có những món bạn thích nhưng nữa kia của bạn lại không ưa. Nếu cứ ăn uống theo sở thích của mình, để mặc nữa kia. Thì  đó  không phải là một cách ứng xử khôn ngoan nếu bạn còn muốn cuộc sống hôn nhân hạnh phúc được duy trì. Nhưng nếu sự thỏa hiệp xuất hiện bạn sẽ giúp cho cả hai cảm nhận được sự tôt đẹp của nhau, và nữa kia cũng sẽ tôn trọng lại sở thích của bạn, và một tình yêu vợ chông sẽ được vun đắp.
Sự đụng độ là không thể tránh khỏi trong đời sống gia đình
Dù cho hai bạn có yêu nhau nhiều đến như thế nào, thì hai vợ chồng vẫn là 2 con người khác nhau, có những sở thích, quan điểm khác biệt, và mâu thuẫn chắc chắn sẽ xảy ra. Trong mọi việc không phải lúc nào bạn cũng luôn đúng, đôi khi bạn phải là người chịu trách nhiệm, nhận ra cái sai của mình. Sự ghi nhớ này sẽ làm nữa kia của bạn nhận ra trách nhiệm và sai lầm của mình khi họ vấp phải. Quan trọng là bạn luôn biết mình, biết khi nào mình sai, sẵn sàng nhận trách nhiệm, chấp nhận xin lôi và sữa chữa. Điều này sẽ góp phần giúp cho vợ chồng bạn có được một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc lâu dài.
Chân thành nói lời cảm ơn
Chẳng hạn, nếu nữa kia tặng bạn một món quà xinh xắn thì đừng nghĩ như đó là nghĩa vụ đương nhiên mà chàng phải làm, hãy nói ” cảm ơn anh vì món quà rất tuyệt”. Hoặc nếu anh ấy sắp xếp thời gian đưa bạn đi chơi dù anh ấy rất bận, chỉ một câu nói cảm ơn của bạn cũng khiến anh ấy vui cả ngày và cảm nhận được sự trân trọng của bạn trong trong cuộc sống hôn nhân của cả hai.
Hãy cẩn thận sự ghen tuông
Ghen khi mới yêu và ghen khi đã kết hôn hoàn toàn khác nhau. Khi yêu, ghen tuông không quá quan trọng, nó gần giống như với giận hờn, với mong muốn chưng mình tình yêu của mình nhiều hơn.
Ghen tuôngHãy cẩn thận sự ghen tuông trong cuộc sống gia đình
Còn khi đã kết hôn, người  ta ghen chỉ vì muôn chứng mình “quyền sở hữu”. Vì vậy, đừng xem nhẹ điều này, nó có thể “giết chết” tình yêu của vợ chồng bạn trong tích tắc, mà hôn nhân khi đã tan vỡ, bạn cũng hẳn nên hiểu được, nó nghiêm trọng hơn chia tay tình yêu nhiều đến mức nào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét